My Empty World

Tuesday, July 12, 2005

ขี้เกียจ + โอ้เอ้

กลับมานั่งเขียนบันทึกอีกครั้ง หลังจากที่ขี้เกียจและโอ้เอ้ไปหลายวันจนมีเสียงบ่นมาจากหลายที่

แล้วก็เลยมานั่งนึกว่าผมมานั่งเขียนบันทึกนี่ทำไม เพื่อตัวเอง หรือ เพื่อใคร
คำตอบจริง ๆ เลยก็คือเพื่อตัวเอง ผมยังคงคิดว่าการเขียนบันทึกเป็นการบำบัดทางจิตให้ตัวเองอย่างหนึ่ง แล้วอย่างน้อย การเขียน(พิมพ์)หนังสือมันก็เป็นการจัดลำดับความคิดของตัวเอง (หรือเปล่า) ให้เป็นระบบระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้น

รู้สึกว่าตัวเองเดี๋ยวนี้ชอบการสื่อสารด้วยการเขียน มากกว่าการพูดซะอีก บางทีการที่เราพูดอะไรออกไปออกไปโดยไม่ทันได้คิด – แล้วสิ่งที่ตามมาบางทีมันก็แย่กว่าที่เราคิดไว้มาก

อย่างน้อยการเขียน เราก็มีโอกาสอ่านสิ่งที่เรากำลังจะสื่อไปถึงอีกฝ่ายก่อน ได้คิดมากกว่า

ก็เลยกลายเป็นพูดน้อยลง แล้วเขียน(อีเมล์ + msn ) มากขึ้น – การสื่อสารยังคงเท่าเดิม เพียงแต่คงเปลี่ยนรูปแบบออกไป

รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน เผลอแผล่บเดียว ก็ผ่านไป เกือบ ๆ สองอาทิตย์แล้วที่ไม่ได้มาเขียนบันทึก เกือบสองอาทิตย์ที่ผ่านมามีอะไรทำเยอะทีเดียว – เหนื่อยซะจนไม่มีแรงมาเขียน

เมื่อคืนนี้ไปดู FANTASTIC FOUR มา แต่คราวนี้ผมไม่ได้ไปดูคนเดียว มีพวกแก็งค์ โฟโต้เรนเจอร์ไปดูเป็นเพื่อนด้วย - แน่นอนว่าหนังแนว ๆ นี้ไปดูหลายคนย่อมสนุกมากกว่าไปดูคนเดียวอยู่แล้ว

หนังสนุกใช้ได้ เหมือนในการ์ตูนเปี๊ยบ ผิดแค่อลิเซีย ผู้หญิงตาบอด ในหนังเป็นผู้หญิงผิวดำ (ในการ์ตูนเป็นคนผิวขาว) – อย่างไรก็ตาม มันก็ถูกใจแฟนหนัง super hero อย่างผมอยู่แล้ว แต่สิ่งที่อาจจะบั่นทอนความสนุกไปอยู่บ้างคือ อาการหวัดที่เรื้อรังมาตั้งแต่วันศุกร์ ไปร้านขายยา ซื้อยามากินจนหมดแล้วก็ยังไม่ขายดี - เลยแอบไปไอแค่ก ๆ อยู่ในโรงหนังต่อ แพร่พันธ์เชื้อร้ายให้กับแก๊งค์โฟโต้เรนเจอร์ต่อไป

อาการหวัดดูเหมือนจะไม่ได้เกิดกับผมคนเดียว เมื่อวานเจี๊ยบก็ไม่สบาย ไอ้ก่อมีอาการหน่อย ๆ แล้วมันกืถือโอกาสลาเอาวันนี้ซะเลย

ช่วงนี้ไปแวะเวียนแถวพันธ์ทิพย์พลาซ่าบ่อยมาก เพราะมีจุดประสงค์สองอย่าง อย่างแรกคือการ์ดจอของคอมพิวเตอร์ที่บ้านผมตอนนี้มันกำลังเน่าถึงขั้นรุนแรง รุนแรงขนาดที่ไม่สามารถเล่นแผ่น VCD ที่เช่ามาได้แล้ว ภาพกระตุก ติด ๆ ดับ ๆ อย่างน่าอนาถ แล้วสุดท้ายก็มืดไปเลย มีแต่เสียง

ปัญหาคือคอมเครื่องนี้ซื้อมาเมื่อเกือบสี่ปีที่แล้ว เพราะฉะนั้น เมนบอร์ดก็เลยไม่ support การ์ดจอที่มีขายในขณะนี้ (mainboard AGP1X แต่การ์ดจอที่ขาย ๆ กันอยู่ตอนนี้มันอยู่ที่อย่างต่ำก็ AGP4X) - กำลังคิดอยู่ว่าจะต้องซื้อการ์ดจอ เมนบอร์ด กับ ซีพียู ใหม่เพียงเพราะว่าการ์ดจออันเก่ามันเน่ารึเปล่า

ไปเดิน ๆ ดูแถวพันธุ์ทิพย์ก็บังเอิญเจอการ์ดจอมือสอง เป็นรุ่นเดียวกับของผมที่เน่าอยู่ซะด้วย แต่เขาตั้งราคาไว้ที่ห้าร้อยบาท ซึ่งผมคิดว่าแพงเกินไป สำหรับของตกรุ่น(หลายปีแบบนี้) แถมเป็นมือสอง

พยายามต่อรองราคาให้เหลือสามร้อย แต่คนขายไม่ยอม บอกว่า การ์ดมันมีพัดลมด้วยนะ ขายสามร้อยไม่ได้หรอก

ผมบอกว่าไม่เอาพัดลมที่ติดมากับการ์ดก็ได้ (เพราะมีอยู่แล้วที่การ์ดอันเก่า) ลดเหลือสามร้อยได้หรือเปล่า - แต่เจ๊แกก็ยังไม่ยอมลดให้อีก

สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรเลย

มีผู้รู้จากแดนไกลแนะนำว่า การ์ด AGP4X ก็น่าจะใช้ได้กับ AGP1X slot บนเมนบอร์ดของผม แต่ผู้รู้ท่านนี้ก็ไม่อยู่ใกล้พอที่จะ test ให้ แต่ก็ยังอุตส่าห์ทิ้งเบอร์(msn) ของผู้รู้อีกท่านไว้ให้ผมสอบถามต่อไป

วันนี้กลับจากทำงานแล้วกำลังจะออกไปแวะเวียนดูของแถวๆ พันธุ์ทิพย์อีก ก็พอดีกับข้าวเสร็จ

ถูกสะกดไว้ด้วยเกาเหลาเลือดหมู กับข้าวสวยร้อนๆ ฝีมือมาม้า มีข้าวโพดอ่อนกับเห็ดผัดน้ำมันหอยด้วย - เลยยังไม่ได้ออกไปซักที

กินข้าวเสร็จแล้ว ว่าจะออกไปพันธุ์ทิพย์อีก ก็มีข้าวเหนียวเปียกลำไย ที่เพิ่งทำเสร็จ ก็เลยจำเป็นต้องอยู่กินต่อ (ด้วยความเต็มใจ) อีกหน่อย

รู้ว่ากินของ มัน ๆ และ หวาน ๆ ตอนกำลังไม่สบายนี่มันไม่ดี แต่ทำไงได้ ของมันอร่อย (และนาน ๆ ทีก็จะได้กิน)

ว่าจะไปอ่านหนังสือต่อ แต่ฤทธิ์ข้าวเหนียวเปียกลำไยก็ทำให้ตาปรือซะแล้ว ใจหนึ่งบอกตัวเองว่าต้องอ่านหนังสือนะ ยังทำรายงานไม่ถึงไหนเลย

แต่อีกใจนึงก็ค้านมาว่า การพักผ่อนเป็นสิ่งที่สำคัญนะ ถ้าพักผ่อนไม่เพียงพอแล้วจะหายจากหวัดได้ยังไง

.....เอาไงดี......

0 Comments:

Post a Comment

<< Home