My Empty World

Sunday, April 24, 2005

วันที่โลกว่างเปล่า

คงเป็นเพียงเธอ นั้นต้องการ
มีใครคนนึง เมื่อเธอกำลังไหวหวั่น
ฉันเดินเข้าไป
เราคิดว่าเรามีใจ

เธอเอง ก็คง ไม่ต้องการให้เป็นไป
เธอเองก็คง ไม่ต้องการทำลายใคร

และฉันไม่รู้ทุก ๆ อย่าง
ฉันไม่เคยรู้แม้สักอย่าง

ความบังเอิญ ที่เธอไม่ตั้งใจ ฉันเองที่คิดจริงจัง
ความบังเอิญ ที่ให้เราพบกัน เพื่อจากไป
ความบังเอิญ ทำให้ฉันเข้ามา เมื่อชีวิตเธอพัง
แต่ความเป็นจริง คือที่ให้ทุกอย่าง ฉันตั้งใจ

เพลงนี้อาจจะเหมาะกับบรรยากาศในตอนนี้ของผมที่สุดในชีวิต
คำขอโทษไม่เป็นผล เธอยังต้องการจะไป อยากให้ความสัมพันธ์ของเรากลับมาเป็นเพียงเพื่อนกันเหมือนเดิม

ผมขอโทษเธอ เธอขอโทษผม เขียนอย่างนี้ บทสรุปน่าจะออกมาเป็นว่าเราเข้าใจซึ่งกันและกัน แต่ มันไม่ง่ายดายอย่างนั้น

ผมขอโทษเธอ ที่ผมบางทีพูดก้าวร้าว และ ออกจะประชดเธอออกไป ในบางทีที่เธอละเลยเหมือนไม่ใส่ใจผม และก็พยายามอธิบายถึงบางครั้งที่เธอแสดงออกมากับผม เหมือนว่าผมเป็นอะไรก็ได้ เป็นความสำคัญลำดับสุดท้ายของชีวิต พยายามบอกออกไปให้ดูธรรมดา เหมือนเรากำลังพยามแก้ปัญหาด้วยกันอยู่ พยายามจะให้เราแก้ปัญหากันด้วยดี มีทางออก

เธอขอโทษ ที่เธอในบางครั้งเธอก็ดูละเลยผมอย่างที่ผมว่า บางทีที่เธอก็มีอย่างอื่นให้สนใจมากกว่าผม และสุดท้าย เธอขอโทษ ที่เธอไม่ได้รักผม

มาถึงตรงนี้ ทุกอย่างกลับตาลปัตรกันไปหมด ผมต้องการมาจับเข่าคุยกัน แก้ปัญหาเพื่อให้เราเข้าใจกันละกันมากกว่านี้ กลายเป็นว่าเธอบอกว่าเธอไม่สามารถทนคบอยู่กับคนที่เธอไม่ได้รักอีกต่อไป ความรักซึ่งไม่ได้มีมาตั้งแต่แรก ความรักที่ผมคิดว่ามันคงค่อย ๆ งอกเงยเติบโตขึ้นมาได้เอง เมื่อเวลาผ่านไป และเมื่อเรารู้จักกันมากขึ้น

และด้วยความคิดนี้ ทำให้ผมลำพองใจ ทำให้ผมคิดว่าเราเองคิดเหมือนกัน ผมรักเธอ เธอก็รักผม แล้วทุกอย่างก็จะลงเอยด้วยดี

แต่ไม่เคยรู้เลยว่าในขณะที่ผมกับเธอเริ่มระหองระแหงกัน ช่วงที่เธอไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนตอนสงกรานต์ คนรักเก่าของเธอ คนที่เธอจนป่านนี้ก็ยังไม่ลืม ได้กลับมาขอคืนดี

ผมร้องไห้ เธอก็ร้องไห้

แล้วเธอก็บอกกับผม เธอยังรักเขา เธอขอโทษ

ผมเข้าใจ เข้าใจทุกอย่าง เข้าใจว่าถ้าเราลองรักใครแล้ว มันก็ยากที่จะเปลี่ยนใจ เหมือนที่เธอยังรู้สึกกับเขาคนนั้น และก็เหมือนกันกับที่ผมรู้สึกกับเธอ

แต่ที่ผมไม่เข้าใจก็คือ ทำไมเขาคนนั้นของเธอเพิ่งกลับมาเอาตอนนี้ ถ้ารักกันจริงก็น่าจะมาดูแลเธอตั้งหลายปีก่อนหน้านี้แล้ว ก่อนที่ผมจะก้าวเข้ามาในชีวิตของเธอ ก่อนที่ความรักของผมมันจะงอกเงยออกมาจนถอนออกไปไม่ได้ ทำไมเพิ่งมาเอาป่านนี้ มาทำให้คนเจ็บปวดพร้อมกันถึงสองคน

เท่านั้นเอง ที่ผมได้ตอบแทนกลับมา

เขียนไม่ออก มีแต่เพลงเศร้า ๆ ผุดออกมาตอนนี้

.........................................
.......................................
......................................

0 Comments:

Post a Comment

<< Home